TUYÊN TRUYỀN CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 TỚI CÁC TRƯỜNG MẦM NON

Tháng Sáu 27, 2020 2:23 chiều

TUYÊN TRUYỀN

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Thủy-Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc – Đức Trọng

 

Thực hiện Kế hoạch số 998/KH-SGD ngày 12 tháng 6 năm 2020 của sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng, kế hoạch số 18/KH-PGDĐT huyện Đức Trọng ngày 22 tháng 6 năm 2020 Về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chuẩn bị các điều kiện triển khai sách giáo khoa lớp 1, năm học 2020-2021, sáng ngày 27 tháng 6 năm 2020, Ban giám Hiệu các Trường Mầm non và trường Tiểu học trong địa địa bàn phối hợp tổ chức Hội nghị cha mẹ học sinh nhằm giới thiệu việc thực chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 (CT GDPT 2018) đối với lớp 1 năm học 2020 – 2021; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho các em vào lớp 1 với sự tham dự đông đủ phụ huynh có con đang học tại các trường Mầm non trong toàn huyện.

Tại Hội nghị, đại diện các trường Tiểu học đã giới thiệu về chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của nhà trường trong việc chuẩn bị thực hiện CT. GDPT 2018 đối với lớp 1 vào năm học 2020 – 2021. Nội dung nêu lên những vấn đề trọng tâm, cốt lõi của chương trình, việc triển khai thực hiện, giới thiệu những thay đổi cơ bản đối với lớp 1 như: Chương trình sẽ được học 2 buổi/ngày với 7 môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, giảm lý thuyết thiên về trải nghiệm; học sinh được học một số việc tự chăm sóc bản thân; sắp xếp nhà cửa gọn gàng; làm quen với bạn mới; thiết lập mối quan hệ với hàng xóm, …

 

2

Tuyên truyền tại

 Trường Tiểu học Chơ ré và mẫu giáo tại xã Đa Quynh

 Bên cạnh đó, các  trường Tiểu học còn chia sẻ với cha mẹ việc chuẩn bị tâm thế cho các em vào lớp 1; hãy cho các bé tới tham quan tìm hiểu về môi trường học tập, vui chơi ở các trường tiểu học để các bé cảm thấy gần gũi hơn, vững tin hơn khi sắp bước vào môi trường học mới.

Ngoài ra, cha mẹ học sinh cũng được nghe chia sẻ cách đánh giá mới đối với học sinh tiểu học, huynh cách trò chuyện, nhận xét khi các bé mắc lỗi hoặc làm bài tập chưa đúng như thế nào để động viên các bé tự tin hơn trong giao tiếp và phát triển năng lực học tập thật tốt.

Qua Hội nghị, nhiều phụ huynh được hỏi đã hiểu, biết thêm về Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 áp dụng đối với khối lớp 1 năm học 2020 – 2021 và việc tiếp cận, giáo dục con tốt hơn. Nhiều phụ huynh tin tưởng rằng, con em của mình sẽ phát triển được năng lực, phẩm chất một cách tốt nhất thông qua Chương trình Giáo dục phổ thông mới, đặt niềm tin, gửi gắm con em họ tới các Nhà trường .

 

Một số hình ảnh hoạt động tại các cơ sở giáo dục trong huyện Đức Trọng

3

Trường tiểu học và mẫu giáo Tà hin

4

Đà Loan

5

Tân Nghĩa – Tân Hội

6

Gan reo – Liên Hiệp

8

K ‘ Long – Định An

9b

K ‘nai – Phú Hội

Hình ảnh Các trường tại địa bàn Thị trấn Liên Nghĩa

10

Mẫu giáo Vành Khuyên – Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc

11

Tiểu học Kim Đồng – MG Sơn  Ca, Bông Hồng

12

13